Tông đơ cắt tóc trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá thành khác nhau. Vậy những loại sản phẩm này có đặc điểm gì và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này để có câu trả lời nhé!

1. Tông đơ cắt tóc là gì?

Tông đơ hay còn được gọi là tăng đơ tên tiếng anh là Trimmer, một thiết bị chuyên dụng được sử dụng chung với kéo cắt và kéo tỉa để cắt tóc cho người.

Tông đơ cùng với máy cạo râu được xem là dụng cụ phổ biến và hầu như không thể thiếu với đàn ông tại đặc biệt là tại barber shop hoặc salon tóc.

tông đơ cắt tóc có bao nhiêu loại

2. Cấu tạ

Thông thường, một tông đơ cắt tóc tạo kiểu thường được cấu thành từ 6 bộ phận như sau:

  • Vỏ bảo vệ
  • Lưỡi dao
  • Nút điều khiển nguồn
  • Cữ lược của máy
  • Hệ thống đèn led
  • Pin

tong do cat toc không dây

3. Phân loại

Tông đơ chất lượng thương hiệu chính hãng được phần thành 2 loại:

Tông đơ không dây: Tông đơ không dây là tông đơ sạc dựa trên pin, có mẫu mã thiết kế hiện đại nhất hiện nay với tiện ích sử dụng nổi bật như linh hoạt khi di chuyển cũng như cầm nắm.

phụ kiện tông đơ

Máy có thiết kế thường nhỏ gọn, dễ mang theo và vệ sinh, làm sạch cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tông đơ sạc điện êm ái và không gây ra âm thanh lớn.

Tông đơ có dây: tông đơ sử dụng dây, hoạt động dựa vào nguồn điện nên mang đến những ưu điểm và hạn chế nhất định so với pin sạc.

phân loại tông đơ cắt tóc

Máy có khả năng cắt tóc đa dạng từ những loại tóc mềm đến tóc cứng, từ trẻ em cho đến người lớn. Thêm vào đó, tông đơ vận hành dựa vào dòng điện dẫn đến người dùng về tình trạng hết pin nữa.

Tuy nhiên, kích thước tông đơ có dây thường lớn hơn và thiết bị này cũng khá cồng kềnh, khó đem theo di chuyển so với tông đơ pin. Ngoài ra, tông đơ tốt nhất dành cho kiểu tóc có dây khi hoạt động cũng gây ra tiếng ồn lớn hơn.

4. Nguyên tắc vận hành

Dựa vào chuyển động trượt ngang của cặp lưỡi răng cưa được xếp chồng lên nhau. Do đó, để dao cạo hoạt động được thì cần tác động một lực từ bên ngoài vào, lực này có thể bằng tay hoặc bằng động cơ điện.

nguyên lí hoạt động tông đơ cắt tóc

Khi tông đơ làm việc các sợi tóc sẽ được di chuyển trực tiếp vào giữa lưỡi dao, lúc này cặp lưỡi răng cưa sẽ trượt lên nhau để cắt đứt.

5. Thương hiệu tông đơ xiaomi, codos, phillip cao cấp

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn tông đơ cắt tóc là gì? Có bao nhiêu loại và hoạt động như thế nào? Mong rằng từ những tư vấn trên, bạn có thể chọn mua dễ dàng và phù hợp với tiêu chí của mình hơn nhé!