Những điều Barber cần biết

những điều barber cần biết - barber house

Barber là gì?

Barber dịch theo nghĩa tiếng anh là anh thợ cạo tóc, họ làm những gì liên quan đến việc cắt tỉa tóc và râu cho nam giới. Ở các nước phương Tây thợ cắt tóc nam được gọi chung là Barber.

dinh nghia barber - barber house

Lịch sử Barber có từ rất lâu trước đây, nó xuất hiện vào thời kỳ trước Công Nguyên tại Ai Cập. Điều này cho thấy nhu cầu làm đẹp của nam giới xuất hiện từ khá sớm. Họ được coi là những người nổi tiếng và Barber được xem như là một nghề tôn quý của xã hội.

Thời Trung Đại Barber xuất phát là những vị bác sĩ phẫu thuật và nha khoa. Chính vì khả năng sử dụng dao cạo điêu luyện mà họ kiêm luôn công việc của người thợ cắt tóc.

Ban đầu các Barber sử dụng dụng cụ khá thô sơ là các lưỡi dao bằng đồng. Vậy mà biết bao kiểu tóc nam chất lừ ra đời từ đó. Thế mới nể thật sự những Barner lúc bấy giờ.

Bên cạnh đó các Barber luôn có phong cách hết sức “barber” riêng biệt. Có thể nói các anh thợ cạo này tạo hình mẫu và cảm hứng cho những nam giới khi đến cắt. Với đầu cạo sát cổ điển, râu quai nón được tỉa tóc gọn gàng cùng những hình xăm độc đáo đã tạo nên sự khác biệt của Barber thời trước. Style này cũng được các Barber thời nay theo đuổi tuy không con phổ biến như trước.

Văn hóa Barber Việt Nam có lẽ xuất phát là những tiệm cắt tóc nhỏ. Thời kỳ thịnh vượng nhất của Barber Việt Nam là vào những năm 1975. Nét phong trần, lãng tử chính là hình mẫu nét đẹp cho phái mạnh lúc bấy giờ.

Sự khác nhau giữa Stylist và Baber là gì?

phân biệt stylist vs barber - barber house

Tin rằng hiện nay có rất nhiều bạn vẫn không phân biệt được công việc của một Barber và Stylist là gì đúng không nào?. Thật ra hai đối tượng này có sự khác biệt khá rõ ràng với nhau đấy.

Xét về kỹ thuật cắt:

Barber:

Họ thiên về các kiểu tóc barber cổ điển như buzz cut, faux hawk đến những kiểu slickback, quiff và pompadour. Chủ yếu sử dụng tông đơ với sở trường Fade Haircut. Sau bước cắt và tạo kiểu bằng tông đơ thì dao cạo là bước sử dụng cuối cùng để tạo độ sắc nét cho mái tóc.

Stylist:

Có thể nói Stylist toàn năng hơn Barber khi họ có thể tạo mọi kiểu tóc từ cổ điển đến thời thượng. Mái tóc được chia phần theo bố cục đảm bảo được tính đồng đều. Để hoàn thành một kiểu tóc họ thường sử dụng nhiều kỹ thuật phức tạp. Stylist cũng sử dụng nhiều dụng cụ hơn.

Tuy nhiên về kỹ thuật tạo hiệu ứng Fade Haircut thì có lẽ Barber cắt đẹp hơn.

Xét về mật độ giới tính trong nghề

Hầu hết Barber đều là nam giới với phong cách xăm trổ và hầm hố. Môi trường Barber thích hợp cho nam giới chia sẻ nhiều hơn. Ở đây họ có thể nói tất cả những gì mà phái mạnh nghĩ và cảm nhận.

Stylist bao gồm cả nam lẫn nữ, phong cách ăn mặc khá tinh tế, lịch sự, thời thượng. Họ phải luôn là những người dẫn đầu xu hướng về thời trang, Việc cập nhật các trend trên thế giới hầu như là điều bắt buộc của một Stylist.

Như vậy bạn đã có cái nhìn khá rõ ràng về Stylist và Barber là gì rồi đúng không nào?

Barber shop là gì?

barber shop là gì barber house

Khi nhắc đến các chàng thợ cạo thì không thể nào không nhắc đến cụm từ Barber shop.

Cùng với sự phát triển của nghề Barber thì lịch sử Barber shop cũng theo đó chảy theo. Ban đầu là một tiệm cắt nhỏ ven đường hoặc các góc phố đông đúc. Với cách bố trí thô sơ chỉ là cái ghế da, kính và một ít dao cạo thế là đã có một Barber Shop.

Lịch sử ghi nhận tiệm Barber đầu tiên xuất phát từ một cửa tiệm cắt tóc nằm ngay trung tâm Châu Âu của thế kỷ XX.

Những nam giới đến với Barber chủ yếu là để cắt tóc, tỉa râu, tỉa lông mũi và trò chuyện những gì liên quan đến cánh màu râu. Nhu cầu của họ lúc bấy giời khá đơn giản,

Sau này với sự phát triển của xã hội nhu cầu làm đẹp của nam giới cũng tăng lên. Và các Barber shop cũng lớn mạnh dần theo năm tháng.

Hiện nay các Barber shop có sự đầu tư hơn về cơ sở vật chất cũng như là trang thiết bị. Những nam giới đến đây họ được phục vụ chuyên nghiệp hơn. Những kiểu tóc thuần cổ điển giờ đây đã có pha chút hiện đại.

Ở Việt Nam hiện nay các Barber shop đã không còn xa lạ với các cánh mày râu. Phổ biến nhất là các Barber shop ở các thành phố lớn như Barber shop Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Nếu bạn nam chưa bao giờ đến một Barber shop nào thì hãy thử đến một lần. Tin chắc rằng Barber shop chính là những gì mà bạn đang kiếm tìm.

Sự khác nhau giữ Barber shop và Hair salon

ban biet hair salon vs barber shop barber house

Cũng giống như Barber và Stylist thì Barber shop và Hair Salon cũng có sự khác biệt.

  • Cách bài trí: Salon chạy theo phong cách sang trọng, hiện đại và tối giản. Còn Barber shop là những gì ngược lại cầu kỳ, cổ điển và sang trọng theo kiểu Âu.
  • Style thợ cắt tóc: Đối với salon thì gọn gàng, lịch lãm và chỉn chu. Barber shop bụi bặm, hầm hố và xăm trổ nghệ thuật.
  • Phong cách phục vụ: Salon coi trọng tính nhanh gọn, hiệu quả và thường có các dịch vụ kèm theo. Barber thì tôn sùng sự hưởng thụ, từ tốn, phục vụ như một ông hoàng thật sự.
  • Giá thành: Salon chú trọng giá cả phải chăng còn Barber giá khá cao.
  • Đáp ứng: Salon dành cho cả nam và nữ. Các xu hướng về kiểu tóc được cập nhật thường xuyên với nhiều sản phẩm đa dạng. Barber là nơi dành riêng cho các quý ngài. Nơi đây trung thành với các kiểu tóc cổ đển nam tính.
  • Phân bố: Salon có độ phổ biến cao hơn, hầu hết có mặt tất cả các tỉnh thành Việt Nam. Riêng Barber chỉ được biết nhiều đối với phái mạnh và tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

Các tiệm Barber nổi tiếng hiện nay ở nước ta phải kể đến Liêm Barber ở đây bạn có thể được tận hưởng đậm chất của một Barber shop. Ngoài ra còn có Ly Barber và Long Barber. Còn đối với Salon thì 30Shine có lẽ là cái tên được biết đến nhiều nhất hiện nay.

Muốn có Tiệm barber hay salon đẹp hãy tìm đến Barberhouse.vn

po barber shop barber houseold man sai gon barber house

Chính sách hỗ trợ thanh lý ghê cắt tóc cũ tại barberhouse.vn :

chính sách thanh lý barber house

Thay vì mua những sản phẩm mới với giá khá cao thì nhiều chủ Shop hiện nay đã lựa chọn phương án mua những mẫu ghế cắt tóc cũ với chất lượng tốt cùng mức giá rẻ hơn nhiều. Thấu hiểu được tâm lí đó Barber House đã đưa ra chính sách thanh lí để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dành cho mẫu ghế cắt tóc nam Barber No 1 .

Thông tin chi tiết về chính sách bảo hành: https://barberhouse.vn/blog/chinh-sach-bao-hanh

Điều kiện áp dụng đối với dòng sản phẩm :

- Khách hàng mua nội thất Barber hoặc sử dụng dịch vụ mới tại Barber House .

- Mẫu thanh lí là sản phẩm gốc nguyên vẹn, vẫn còn sài được nhưng chủ shop không còn nhu cầu. Các trường hợp không nhận thanh lý sản phẩm : Mẫu có tuổi thọ > 3 năm .

Ghế bị hư gãy, móp méo, .... Sản phẩm không phải là mẫu gốc, đã được sửa chữa, làm mới, ... Ghế cắt tóc sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với vóc dáng của người Việt trên phương diện xét về giá tiền, hiệu năng cũng như tín năng của sản phẩm ghế nội địa trên thị trường Việt Nam .

Với nhiều ưu điểm cùng tính năng vượt trội so với các sản phẩm khác và là mẫu hiện đại nhất, chất nhất, xa hoa nhất và sang trọng hàng đầu nên ghế cắt tóc nam No1 chắc chắn sẽ làm hài lòng khách của bạn từ lúc bước chân vào đến khi ngồi lên ghế kể cả là những khách hàng khó tính nhất .

Tại sao cột đèn cắt tóc có màu đỏ, trắng và xanh?

Đèn bạn hiểu của barber shop

Màu sắc của cột cắt tóc là di sản của một thời đại đã qua (rất may) khi mọi người đến thợ cắt tóc không chỉ để cắt tóc hoặc cạo râu mà còn để lấy máu và các thủ thuật y tế khác. Trong suốt thời Trung cổ, phương pháp hút máu, bao gồm việc cắt mở một tĩnh mạch và để máu chảy ra, là một phương pháp điều trị phổ biến cho nhiều loại bệnh tật, từ đau họng đến bệnh dịch hạch. Các nhà sư, những người thường chăm sóc người bệnh, thực hiện các thủ thuật, và thợ cắt tóc, với kỹ năng của họ với các dụng cụ sắc bén, đôi khi hỗ trợ. Sau khi Giáo hoàng Alexander III vào năm 1163 cấm các giáo sĩ thực hiện thủ tục này, các thợ cắt tóc đã thêm máu - điều mà các thầy thuốc thời nay coi là cần thiết nhưng quá khó để tự thực hiện - theo mục đích của họ. Được biết đến như những bác sĩ phẫu thuật cắt tóc, họ cũng đảm nhận những công việc như nhổ răng, nắn xương và chữa trị vết thương. Ambroise Pare,

Cái nhìn của cột cắt tóc có liên quan đến máu chảy, với màu đỏ tượng trưng cho máu và màu trắng tượng trưng cho băng dùng để cầm máu. Bản thân cây sào được cho là tượng trưng cho cây gậy mà một bệnh nhân đã bóp để làm cho các tĩnh mạch trên cánh tay của anh ta trở nên nổi bật hơn cho thủ thuật. Ở châu Âu, cột cắt tóc theo truyền thống có màu đỏ và trắng, trong khi ở Mỹ, cột có màu đỏ, trắng và xanh. Một giả thuyết cho rằng màu xanh lam tượng trưng cho những đường gân bị cắt trong quá trình đổ máu, trong khi một cách giải thích khác cho rằng màu xanh lam được thêm vào cột điện như thể hiện lòng yêu nước và sự gật đầu với lá cờ của quốc gia.

Đến giữa những năm 1500, các thợ cắt tóc người Anh bị cấm cung cấp các phương pháp điều trị phẫu thuật, mặc dù họ có thể tiếp tục nhổ răng. Tuy nhiên, cả thợ cắt tóc và bác sĩ phẫu thuật vẫn là một phần của cùng một hội buôn bán cho đến năm 1745. Mặc dù việc lấy máu phần lớn không được cộng đồng y tế ưa chuộng vào thế kỷ 19, nhưng ngày nay nó vẫn được sử dụng để điều trị một số bệnh lý nhỏ.

Nơi mua sắm nội thất Barber uy tín

BARBER HOUSE - Nội thất barber sang trọng - đẳng cấp nhất Việt Nam

- Địa chỉ : 138/44 Trương Công Định, P. 14, Q. Tân Bình, Thành Phố HCM

- Hotline : 0779.786678 _ 0935.0