Gội đầu bằng bia là cách làm giúp nuôi dưỡng chăm sóc tóc của phái nữ? Vậy gội đầu bằng bia có tốt không ? Có giúp tóc mọc nhanh dài , chăm sóc tóc chắc khỏe, tóc mềm mượt, trị gãy rụng tóc, phục hồi tóc hư tổn, trị gàu...? Bia là thức uống không thể thiếu trong bữa tiệc, liên hoan làm cho cuộc vui trở nên trọn vẹn hơn. Còn với phụ nữ gội đầu bằng bia kích thích tóc mọc nhanh dài, sức khỏe mạnh và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả, trị gàu tại nhà, chúng tôi sẽ bật mí các loại tác dụng và cách gội đầu bằng bia đúng cách trong bài viết sau.

1. Gội đầu bằng bia có tác dụng gì?

goi dau bang bia co tac dung gi

Thành phần có trong bia là mạch nha và lúa mạch, 2 thành phần này giàu protein cần thiết giúp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả, lượng đường nhân tạo kích thích tóc mọc, thêm sáng bóng hơn.

Bia chứa nhiều khoáng chất và vitamin, chất chống oxy hóa, Sucrose, Protein là chất quan trọng và rất cần thiết cho sự phát triển của tóc có tác dụng trị gàu rất tốt.

Đặc biệt, trong bia còn có hợp chất khác gọi là Silica, khả năng của chất này làm dày tóc và chắc khỏe hơn.

Thật ra trong bia có nhiều Biotin được xem là thần dược giúp nhanh mọc tóc, trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc.

Nhiều protein và vitamin B, các loại chất như Maltose, Sucrose có trong bia làm tình trạng tóc tăng trưởng nhanh hơn, phục hồi tóc hư tổn tăng độ sáng bóng tự nhiên, ngăn ngừa rụng tóc,.

Chính vì tác dụng của bia với tóc rất thần kỳ, chị em phụ nữ hãy xem kĩ gội đầu bằng kia để kích thích tóc mọc nhanh.

2. Các cách gội đầu đúng

2.1. Gội đầu bằng bia cơ bản


cach goi dau bang bia co ban

- Bước 1 : Chuẩn bị 1 chai bia rồi đổ ra tô hoặc thau để qua đêm hoặc khoảng 10 tiếng để gas với cồn có trong bia bốc hơi hết.

- Bước 2 : Kế tiếp dùng bia này để làm ướt đều với kết hợp mát xa và dùng lược thưa chải tóc giúp bia thấm đều trên tóc và trên da đầu.

- Bước 3 : Sau khi mát xa 5 phút, làm sạch bằng dầu gội đầu như bình thường. Cách chăm sóc tóc đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện, đảm bảo bạn không thất vọng.

Gội đầu bằng bia giúp kích thích mọc nhanh hơn nhưng không nên dùng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu cho tình trạng tóc và da đầu phụ nữ.

2.2. Bia và sữa tươi



bia ket hop voi sua tuoi

Hướng dẫn chuẩn bị:

- 50ml bia

- 20ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện bia và sữa tươi:

- Bước 1 : Bỏ bia và sữa tươi vào 1 cái ca rồi trộn đều để hình thành dung dịch có dạng sệt.

- Bước 2 : Gội đầu sạch lại với nước, bạn dùng khăn phủ tóc để thấm nước. Tiếp đến, thoa hỗn hợp bia và sữa tươi và massage.

- Bước 3 : Khoảng 20 phút, gội sạch lại lần nữa .

2.3. Bia và trứng gà



bia ket hop voi trung

Trứng gà là thực phẩm phổ biến trong làm đẹp. Ngoài ra, nó còn là nguồn năng lượng dồi dào cho mái tóc của bạn. Hỗn hợp bia + trứng gà không chỉ tạo nên công thức tắm trắng đỉnh cao mà đây còn là bí kíp chăm sóc, trị gãy rụng tóc, tóc nhanh dài hiệu quả.

Hướng dẫn chuẩn bị:

- 1 quả trứng gà, chỉ lòng trắng trứng

- 150 ml bia

- 2 muỗng dưỡng tóc ( nên sử dụng dầu olive )

Cách kết hợp bia và trứng:

- Bước 1 : Cho bia và trứng vào trong một cái chén nhỏ để tạo hỗn hợp có dạng sánh mịn.

- Bước 2 : Cũng như công thức trên, để hấp thu hiệu quả, bạn cần làm sạch tóc trước. Cho đến khi ráo nước thì thoa hỗn hợp và ủ trong khoảng 15 phút.

- Bước 3 : Gội đầu lại với nước sạch, nên gội nhiều lần vì tinh chất dầu olive sẽ khiến tóc bạn bị bết, nhờn nếu bạn không gội kỹ.

2.4. Bia và mật ong

bia ket hop voi mat ong

Là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn bạn đã quá quen với mật ong, các nguyên liệu thường thấy trong công thức dưỡng đẹp, mọc tóc. Bởi những đặc tính tuyệt vời đó nên khi được kết hợp với bia, chúng sẽ hòa quyện và tạo ra hỗn hợp chăm sóc tóc tuyệt vời.

Hướng dẫn chuẩn bị:

- 2 muỗng mật ong

- 150 ml bia

Cách thực hiện:

- Bước 1 : Trộn hỗn hợp bia và mật ong.

- Bước 2 : Làm ướt tóc. Sau đó, thoa lên tóc. Bạn có thể dùng mũ chụp hoặc khăn quấn để ủ tóc trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

- Bước 3 : Khi thấy tóc bết dính lại thì bạn xả sạch với nước.

2.5. Bia + dầu dừa

bia ket hop voi dau dua

Dầu dừa có thể được ví như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho cơ thể phái nữ, sản xuất collagen trong tế bào, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Nếu bạn đang bị những vấn đề hư tổn do hóa chất uốn, nhuộm, duỗi tóc,.. thì dầu dừa và bia là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chuẩn bị:

- 1 muỗng dầu olive

- 150 ml bia

- 1 muỗng cafe dầu dừa

Các bước thực hiện:

- Bước 1 : Trộn tất cả vào với nhau để tạo ra 1 hỗn hợp dạng sệt, có màu vàng nhạt.

- Bước 2 : Làm ướt tóc, dùng khăn thấm rồi thoa hỗn hợp lên tóc, ủ khoảng 30 phút thì gội đầu với nước, rồi gội thêm lần nữa.

2.6. Bia và dâu tây

bia ket hop voi dau tay

Mái tóc khô xơ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để hồi phục. Vậy có bao giờ bạn nghe về phương pháp chăm sóc tóc bằng bia với dâu tây chưa? Đường trong bia có thể tăng cường lớp biểu bì giúp mềm mượt, cùng với hàm lượng vitamin B1 dồi dào tạo ra độ ẩm và suôn mượt cho mái tóc.

Ngoài ra, dâu tây còn được biết đến là nguồn dinh dưỡng giàu có cho cơ thể.

Chuẩn bị:

- 1 lon bia

- 3 quả dâu tây

Cách thực hiện:

- Bước 1 : Cho dâu tây vào chén rồi dùng muỗng nghiền ra thật nhuyễn.

- Bước 2 : Cho bia vào phần dâu đã được nghiền, trộn lên để tạo thành hỗn hợp màu đỏ.

- Bước 3 : Gội đầu bằng dầu gội, bạn thoa đều hỗn hợp từ chân đến ngọn, massage nhẹ trong 20 phút. Cuối cùng, gội lại bằng nước để rửa với nước sạch.

2.7. Bia và giấm táo



bia ket hop voi giam tao

Với khả năng diệt khuẩn tuyệt vời, giấm táo sẽ khiến cho đầu của bạn loại bỏ gàu, nấm và những vi khuẩn. Khi chân của tóc đã được thông thoáng, sự hỗ trợ từ bia sẽ bổ sung những dưỡng chất thiết yếu, chăm sóc tóc.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấm táo để trị ngứa da đầu.

Chuẩn bị:

- 2 muỗng cafe giấm táo

- 1 lon bia

Các bước thực hiện:

- Bước 1 : Cho tất cả các nguyên liệu trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp dạng loãng.

- Bước 2: Vệ sinh tóc sạch sẽ, sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc với massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc.

- Bước 3 : Khoảng 20 phút rồi xả tóc thật sạch, lau khô tóc nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh có thể khiến tóc bị hư tổn nặng hơn.

2.8. Bia và B1

Chuẩn bị:

  • 1/2 ly bia
  • 10 viên vitamin B1

Cách thực hiện

- Bước 1 : Gội đầu với nước, lau tóc khô.

- Bước 2 : Ngâm B1 với bia, lấy 1/2 hỗn hợp massage nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn tóc khoảng 5 phút.

- Bước 3: Bôi phần còn lại lên tóc, ủ khăn ấm 30 phút sau đó gội lại bình thường.

Vì bia kết hợp vitamin B1 khiến tóc hơi khô vì vậy bạn nên xả lại bằng dầu xả có độ dưỡng ẩm để đạt kết quả tốt nhất nhé!

3. Lưu ý khi gội

Khi gội đầu bằng bia cần lưu ý đừng vì công dụng rất tốt của bia mà bạn lãng quên khi gội đầu bằng bia thường xuyên như vậy sẽ không tốt, có thể trở nên khô hơn.

1 số thông tin cần nhớ :

Một tuần gội đầu với bia 2-3 lần là tốt nhất.

  • Cần phơi bia trước khi gội, nếu đổ bia ra gội ngay thì gas cồn sẽ gây nguy hiểm cho tóc. Đừng quá lo lắng về mùi bia, vì khi bạn đã để bia qua đêm thì mùi đã bay đi hết rồi.
  • Không dùng bia ướp lạnh vì hiệu quả không bằng bia trong điều kiên nhiệt độ bình thường.

Mong rằng qua các loại thông tin chúng tôi chia sẻ bên trên giúp bạn có thể hiểu được về tác dụng và gội đầu bằng bia tại nhà đúng cách. Hãy tìm hiểu và áp dụng ngay vào cách chăm sóc tóc của mình để có mái tóc chắc khoẻ óng mượt nhé.

tham khảo :

- Giường gội đầu

- Thiết kế tiệm tóc nhỏ