Bạn đang trông chờ “đập hộp” một chủ đề về nội dung Liêm barber shop Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh? Bạn muốn có cách nhìn thật toàn cảnh về tiệm cắt tóc này? Cùng chúng tôi đi review Liêm barber shop với các chi tiết chân thực, khách quan nhất nhé.

review tiệm hớt tóc liêm

Mặc dù trong làng tóc nam đã quá nổi tiếng, nhưng bên trong mỗi tiệm cắt tóc. Một bí mật Liêm barber luôn ẩn chứa với phong cách thời trang riêng biệt mà chỉ khi đặt chân tới đây có những vị khách mới có thể thấu hiểu. Có người từng nói, hơi “sởn gai ốc” khiến họ có khi đến hớt tóc Liêm barber, bởi không gian ma mị và những họa tiết metal kia trông có hề “thân thiện” cho lắm.

Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài phong trần, bụi bặm và nghịch ngợm đó lại là một môi trường hòa đồng, cực kì mến khách và cởi mởi với sự tận tâm. Không chỉ là nơi khơi nguồn cảm hứng. Liêm barber ngoài việc là một tiệm cắt tóc với tiếng tông đơ cứng nhắc khô khan mà còn theo phong cách Chicano – những người anh em không màng tới tiền bạc.

1. Sự hình thành của danh tiếng Liêm barber

“Từ một câu nói – trở thành ông chủ của chuỗi hệ thống tiệm cắt tóc barbershop”. Trong suốt một thời gian dài, người ta bảo Liêm là người bảo thủ, cứng nhắc, không chịu tiếp thu. Thoạt đầu, ai cũng nghĩ vậy khi nhìn anh, nhưng đằng sau cái vỏ bọc phong trần và “anh chị” ấy lại là một con người cực kì đam mê với ngành tóc, đầy nhiệt huyết cháy bỏng với tầm nhìn sâu rộng, có thể nói sống chết với nghề là sẵn sàng.

sự hình thành của thương hiệu

Từ một tiệm tóc nhỏ nằm ở Sài Gòn, khách hàng làm tóc yêu thích cùng chất lượng đã được chứng minh qua nhiều sản phẩm đầu tóc, đã mở rộng thương hiệu Liêm barber và chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường tóc nam Bắc – Nam của cả 2 miền, với số lượng các hệ thống đã đạt được con số hàng chục cơ sở, hiện nay Liêm barber shop cũng đang vươn vòi bạch tuộc và bắt đầu đặt chân tới một số quốc gia khác như Singapore.

thương hiệu

Với sự “bành chướng” của Liêm, hiện nay bạn trải nghiệm và có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của Liêm tại bất cứ đâu, không phải ngồi nhà thèm thuồng, suýt xoa, nữa nhé. Nhưng nhiều người không khỏi đặt câu hỏi nghi ngờ về sự bảo toàn chất lượng trong mỗi cơ sở của Liêm Barber trước sự mở rộng nhanh chóng.

Trăm nghe không bằng một thấy, để chúng tôi cho bạn thấy được sự đặc biệt bên trong thương hiệu “triệu đô” đi vào phần review liêm barber nhé.

2.Review Liêm barber Shop

2.1. (Outside) Bên ngoài

Với vẻ ngoài bề thế, nổi bật với đầy ấn tượng. Dù lẩn khuất giữa phố xá đông đúc, chật trội, nhưng mình để tìm ra tiệm tóc mang tên Liêm barber cũng không phải mất quá nhiều thời gian. Mặc dù chỉ đủ để dựng vài hàng xe, mặt tiền hơi khiêm tốn ,thế nhưng điều đó cũng không khiến Liêm barber trở nên phải trở ngại, bớt Hot và ít khách.

bên ngoài liêm

Các cơ sở của Liêm đều chưa có chỗ đậu xe ô tô. Nên đi sớm Nên nếu muốn vào hớt tóc Liêm barber,(tránh giờ cao điểm như chiều hoặc gần trưa, hoặc đặt lịch vào những khung giờ thường), còn mình khuyên bạn nên đi bộ là lý tưởng nhất nếu nhà ở gần. Mà cũng đừng quên một vài tấm hình check in để lưu lại và đăng lên khoe với bạn bè nhé.

2.2. (Inside) Bên trong

Không khác biệt lắm so với sự chật chội của không gian bên trong, mặt tiền của Liêm barber cũng hơi khiêm tốn, không được thoải mái, rộng rãi cho lắm. Nhưng bù lại, mình đánh giá cao về mặt cảm nhận khả năng sáng tạo làm nghệ thuật của những con người tại Liêm.

bên trong liêm

Thay vì việc giấy dán tường hoa văn hay dùng sơn bóng, thì những tấm tranh ảnh về chủ đề tóc, barber để lấp đầy sự trống trải đã được sử dụng trên những bức tường nham nhở, ngoài ra ảm đạm, không gian yên tĩnh cũng được phá vỡ bởi tiếng nhạc sôi động, tạo sự hứng khởi cho cả thợ và phù hợp khách hàng làm tóc.

Hãy “nháy” cho mình vài pô ảnh “sống ảo” để đời với những góc cực kì chất tại Liêm, thường thì mình ngồi ở phía gần cửa hàng ghế chờ đầu tiên đề có được góc máy rộng, đẹp và đủ sáng nhất.

2.2.1. (Waiting room) Không gian chờ

Chẳng có khu vực dành cho ( khách đi cùng) khách chờ cắt nằm ở ngay phía sau của nơi các thợ đang miệt mài làm việc kia, những chiếc ghế cắt to bản. Mặc dù có hơi đơn giản và xuề xòa, nhưng điều đó cũng có chút thú vị, tạo tự nhiên, mộc mạc, phóng khoáng chứ không như tại các salon quá điệu đà, khuôn nếp.

không gian chờ

Lời khuyên cho những bạn khi chưa đặt lịch trước là phải tiêu khiển, trong lúc chờ hoặc mang theo quyển sách để đọc , vì chưa chắc bạn cắt đã tới lượt ngay đâu, đôi khi còn phải đợi 1-2 tiếng. Bật lên nếu có mạng 4G nhé chứ wifi tuy mạnh nhưng nhiều người cùng sử dụng, nên chung tốc độ hòa mạng khá yếu, lag lắm

2.2.2.Không gian (Space barber) cắt tóc

Là trái tim của cả barber, không gian cắt là từng khoảng nhỏ bé chưa đầy 2 mét vuông của Liêm. Với quá nửa số là nơi đặt ghế barber cao cấp và bàn đựng đồ nghề phong cách được dán lên tường với gương cắt to bản.

không gian cắt tóc

Ngồi lên “ghế nóng” nơi sẽ được phục vụ các vị khách chu đáo cẩn thẩn, mình thực sự choáng ngợp có trên mặt bàn với những “trang bị”, kéo tỉa, từ kéo cắt, lược tạo kiểu, lược cắt, tông đơ đủ loại, pomade, sáp vuốt tóc, gôm xịt, bình xịt nước, máy sấy, chổi quyét, khăn lau, kem cạo râu, mút phủi tóc,…v..v..Mình còn nhớ được đó là toàn bộ những gì, chứ thực sự thì còn nhiều hơn cả thế nữa cơ.

cắt tóc tại Liêm

À mà trước khi vào cắt, đừng quên “nháy” để làm album lấy một kiểu Before and After nhé. Cứ cầm điện thoại mà chụp rồi rọi thẳng gương, đảm bảo đẹp mê hồn. Nhưng cũng đừng căn ke, nắn nót lâu quá kẻo làm người khác khó chịu nhé.

2.3. Liêm barber shop Trải nghiệm cắt tóc

trải nghiệm

Ngay sau khi ổn định vị trí ngồi, sẽ được thực hiện các thủ tục cách ly an toàn,

  • Bước 1 : Đầu tiên trùm kín áo cắt tóc, và cũng không hề kém phần cá tính mịn màng, cuốn cổ bởi giấy nhám, giúp ngăn việc gây cảm giác ngứa ngáy, tóc con chui vào áo.
  • Bước 2 : dùng kẹp tóc cố định các phần tóc cần cắt, chia ngôi, định hình (nếu chưa vừa ý phom tóc, nhớ điều chỉnh lại ngay nhé, “nhắm mắt đưa đầu” đến lúc rồi là không sửa lại được đâu).
  • Những phần tóc bên side vào quá trình cắt (phía bên 2 mang tai) sẽ được “làm việc” trước, chỉ cắt hơi sát hay cắt trắng nếu không nói kỹ, thì sẽ auto fade, các thợ cắt của Liêm barber (cạo cao với hiệu ứng đổ dốc) đấy nhé. Tiếp tới là phần phom tóc, tùy vào việc bạn để dài, kiểu ngắn, vuốt ngược hay chải chéo mà sẽ có những kỹ thuật, cắt khác nhau bạn phải tự đề nghị, còn nếu không họ cũng sẽ để mái tóc trông vừa mắt nhất.
  • Bước 3 : Quá trình được hoàn thành cắt trong khoảng 30 phút, sau đó bạn sẽ cạo râu, được cạo viền, cạo lông mặt, tỉa lông mũi, bạn nên mô tả kỹ nếu đang nuôi râu quai nón về kiểu râu bạn thường để, note ngay rằng đừng hớt sạch râu của anh với thợ cạo, nếu không bạn sẽ phải để nuôi lại râu đấy tốn rất rất nhiều thời gian.
  • Bước 4 : bạn sẽ được gội xả tóc chuyên nghiệp, khoảng 5 phút. massage da mặt, trong đó bao gồm việc rửa mặt, lau khô và xả tóc. Mình không phải là người khó tính hay khắt khe gì, nhân viên phải gội kỹ càng nhẹ nhàng, nên khá nhanh.
  • Bước 5 : bạn sẽ được sấy tóc trở lại ghế barber một lần nữa, tạo kiểu và vuốt sáp (hoặc Pomade), xịt gôm. Chỉ lâu nhất là lúc sấy khô tóc thôi, chuyên nghiệp mặc dù thao tác nhanh nhẹn, nhưng do tóc mình khá dày, tóc bị ướt nhiều cộng thêm việc lau chưa kỹ, do đó cũng mất đến 6-7 phút để tạo kiểu.
  • Xong, bạn sẽ có một kiểu đầu thời trang - phong cách khác hoàn toàn trải qua khoảng 45 phút cắt tóc, phong độ mới mẻ và bảnh bao. Cũng đừng quên cảm ơn và một tấm ảnh chụp kỉ niệm lại nhé. Sau đó, bạn sẽ được di chuyển tới quầy thanh toán và ra về.

Xem thêm: Cách gội đầu bằng bia

Xem thêm: Giường gội đầu

cắt tóc barber shop

3.Ưu nhược điểm Đánh giá

3.1.Phần ưu điểm của Liêm barber shop

Trước tiên, tại Liêm điều mình cảm thấy ưng ý nhất chính là không gian mới lạ, độc đáo đầy cá tính với những họa tiết mới mẻ. Điều đó tạo cảm giác thân thiện, tự nhiên và gần gũi, cảm thấy thoải mái và không quá hồi hộp.

ưu điểm

Tiếp theo đó các thợ cắt là sự chuyên nghiệp, những đường múa kéo điêu luyện, sắc cạnh, cùng những nét cạo tinh xảo, tạo sự vuông vắn, gọn gàng cho kiểu tóc. Cởi mở cùng với đó là phong cách và nhiệt tình, thợ gội, cuộc sống, những câu chuyện về cuộc đời, trải nghiệm, công việc luôn được bật mí và kể ra một cách cởi mở, khiến mình có cảm giác đây như là gia đình vậy.

Tiếp đến là công thức nhuộm màu, mọi thứ rất riêng đều mang một bản sắc tại Liêm barber, không chỉ ở ngoài Hà Nội hay Liêm barber Sài Gòn. Các hình vẽ bên side tóc hoặc sau gáy ,cảm giác nghịch ngợm nó mang lại và giúp tạo điểm nhấn cho phong cách của mình.

3.2.Phần nhược điểm

Ưu điểm cần phát huy Bên cạnh , thì Liêm barer cũng gặp chưa thể khắc phục một vài nhược điểm , ví dụ như:

  1. Những thợ cắt hơi thiếu quan tâm một chút mà khách hàng thường hay cắt về những kiểu đầu họ tự tin tay nghề của mình hoặc nghĩ rằng mình sẽ đem lại cho khách hàng mà chẳng cần hỏi ý kiến của họ những style đẹp nhất. Nhưng, nếu nhân viên bỏ một vài phút hỏi và tư vấn về kiểu tóc mẫu thì sẽ chu đáo hơn.
  2. Ngoài ra, thì việc gội xả tại Liêm Massage da mặt cũng ít được triển khai, tiệm cắt với diện tích rộng thì bạn mới được trải nghiệm dịch vụ này, mặc dù nó cũng là một option thêm thôi, nhưng điều đó cũng góp phần không nhỏ trong việc hoàn thiện trải nghiệm tại Liêm barber.

nhược điểm

4. So sánh với 30Shine

qui trình phục vụ của 30 shine
  • Về không gian: Nếu như Liêm barber là một không gian trật hẹp, cổ điển mang đúng phong cách của barber, mang nét gì đó rất thanh lịch thì 30Shine, sang trọng, trẻ trung và hiện đại, với không gian rộng lớn, phòng chờ được thiết kế mở, wifi tốc độ cao. có sách báo ,..v…v..
  • Về dịch vụ cắt: khi các thợ cắt tại Liêm vẫn còn tự tin thái quá vào kinh nghiệm mà bỏ qua việc về kiểu đầu tư vấn mà họ muốn cắt, thì 30Shine lại cực kì chăm chút khai thác tâm lý vào việc tìm hiểu và đưa ra những để lựa chọn kiểu tóc đẹp phù hợp với khách hàng. Ngoài ra, 30Shine còn có cả trung tâm mà bạn đã từng cắt date lưu trữ những kiểu đầu, để lần sau bạn không cần phải mô tả lại kiểu tóc mà mình thích nữa, chỉ đặt lịch, đưa ra số điện thoại là OK.
  • Về dịch vụ: Liêm barber Có vẻ như đang quá tập trung vào việc xây dựng hình ảnh mà lại quên đi thương hiệu barber việc mở rộng các dịch vụ đi kèm, nếu như tại Liêm, chăm sóc da mặt, họa may bạn mới được gội tóc,…Thì cứ đến là những dịch vụ đi kèm 30Shine sẽ được auto thêm vào trải nghiệm của bạn mà chả cần chờ lâu.
  • Về giá cả: Người ta vẫn bảo tiền nào của đấy quả không sai, trong khi cắt tóc bạn chỉ mất có 60K tại Liêm barber, thì tại 30Shine sẽ là 100K. Nếu phải đi cắt tóc là sinh viên, tỉa tóc tới Liêm sẽ hợp lý hơn, còn hơi đắt chút tại 30Shine.
  • Về trải nghiệm: Tại Liêm barber, khi khách đông bạn sẽ phải đợi lâu một chút, còn tại 30Shine thì chỉ cần book lịch trên hệ thống, cứ đúng giờ bạn tới là được cắt ngay, quá tiện đúng không nào? bạn còn được chọn cả thợ cắt cho mình nữa cơ. 30Shine về chỗ để xe đâu nhé, mặt tiền và thậm chí nhiều nơi còn đậu được cả ô tô, hầm gửi xe cực rộng.

so sanh với 30 shine

5. Thông tin Địa chỉ Liêm barber

5.1.Hà Nội

địa chỉ liêm barber shop Hà Nội
  • 494 Nguyễn Trãi – Q.Thanh Xuân
  • 21 Ngõ 3B Đặng Thái Thân – Q.Hoàn Kiếm
  • 11 Xuân Thuỷ – Q.Cầu Giấy
  • 92 Đội Cấn – Q.Ba Đình
  • 43 Nguyễn Văn Cừ – Q.Long Biên
  • 103E3 Lê Thanh Nghị và 604 Minh Khai – Q.Hai Bà Trưng
  • 79 Trần Phú- Q. Hà Đông
  • 825 Đê La Thành – Q.Ba Đình

5.2. Sài Gòn

địa chỉ shop tại tphcm
  • 139 Lý Thường Kiệt P.Phú Cường.Thủ Dầu Một.Bình Dương
  • 71 Tân Vĩnh P.6 Q.4
  • 43 Phù Đổng Thiên Vương P.11 Q.5
  • 43 o Hồ Văn Huê P.9 Q.Phú Nhuận
  • 94/2 Hoà Bình P.5 Q.11
  • Số 15 Đường số 1 Khu 301 P.Linh Tây Q.Thủ Đức.
  • 2 Phan Văn Trị P.14 Q.Bình Thạnh
  • 11 Nguyễn Ái Quốc P.Tân Phong (Biên Hoà)
  • 11 Cư Xá 47 Trịnh Đình Trọng P.5 Q.11
  • 1362 Lê Đức Thọ P.13 Q.Gò Vấp
  • 7 Phạm Hùng P.9 Q.8
  • 108 Đường số 9 P.Tân Phú Q.7
  • 303 Hậu Giang P.5 Q.6
  • 51 Đặng Dung P.Tân Định Q1
  • 6 Nguyễn Bá Tòng P.11 Q.Tân Bình
  • 594 bis Bà Hạt P6 Q10
  • 79 Nguyễn Sơn Hà P5, Q3

6. Liên hệ, bảng giá, giờ làm việc tại Liêm Barber

Tại Liêm bảng giá trung bình barber shop dao động từ 60-350K cho toàn dịch vụ. Liên hệ để đặt lịch trước nếu bạn yêu thích, hoặc tham khảo các gói dịch vụ nhuộm màu tóc, cắt tóc nam, tẩy tóc, uốn tại Liêm barber.

Hãy liên hệ ngay tại đây:

- Địa chỉ Hà Nội :

  • Facebook: facebook.com/Liem-Barber-Shop-Hanoi-161204744473201/
  • Giờ làm việc: 10:30 AM – 19PM
  • Phone: 0916583399

- Địa chỉ Sài Gòn :

  • Facebook: facebook.com/liembarbershop/
  • Giờ làm việc: 10:30 AM – 19PM
  • Phone: 093 340 50 58


bảng giá liêm barber shop

Qua bài viết trên, hi vọng mọi người có cái nhìn khách quan hơn về Liêm cũng như các tiệm cắt tóc barber khác theo một chiều hướng tích cực hơn và đáng để trải nghiệm.