HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BARBER SHOP ĐẲNG CẤP - TỪ A --> Z

thiết kế barber shop

Barber Shop hiện đang trở thành khuynh hướng kinh doanh mà rất nhiều người quan tâm. Đầu tư mở một Salon barber không chỉ đơn thuần là việc tuyển thợ giỏi tay nghề cao hay bắt kịp xu hướng kinh doanh mà còn phải quan tâm chú trọng đến thiết kế salon tóc và bố trí nội thất cho tiệm của mình. Trang trí Barber Shop đẹp, sang trọng, độc đáo không chỉ đóng vai trò quan trọng mà còn giúp Shop thu hút khách gia tăng lợi nhuận kinh doanh. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được mẫu thiết kế Barber Shop dễ như trở bàn tay!

Xem thêm: thiết kế tiệm tóc nhỏ

1. Các phong cách thiết kế Barber Shop:

Barber Shop hay nói cụ thể hơn đó chính là tiệm cắt tóc dành riêng cho nam giới. Đặc biệt thiết kế Barber Shop được lấy cảm hứng từ cách bày trí, thiết kế không gian barber theo hơi hướng cổ điển pha trộn với kiểu nghiêng về hiện đại để tạo sự khác biệt. Barber Shop ngày nay được vận hành theo một triết lý mới: vẫn lấy cảm hứng từ những kiểu tóc cổ điển nhưng được pha trộn thêm vẻ hiện đại một cách tinh tế và khéo léo để thu hút nhiều đối tượng thực hiện dịch vụ barber.

1.1. Style cổ điển trong thiết kế Barber Shop

phong cách barber shop cổ điển

1.1.1. Nét đặc trưng và sự khác biệt:

Xuất phát từ những người thợ cạo với lịch sử phát triển dài đằng đẳng, trải qua bao thăng trầm của thời gian với nhiều sự thay đổi nhưng các Barber và salon tóc vẫn luôn hướng về những cảm hứng vintage với sự vận dụng mang tính chất hoài cổ để trang trí cho cửa tiệm salon tóc của mình theo kinh nghiệm và thẩm mỹ từ bạn mà ra nhé.

Trong quá trình hình thành và phát triển thì Châu Âu chính là cái nôi bắt nguồn của Barber Shop vì thế chúng ta sẽ bắt gặp nét đặc trưng không lẫn vào đâu được khi bước vào trong những Shop đúng chất.

Ngày nay với nhiều sự pha trộn và phát triển như xu hướng hiện giờ thì mỗi chủ Shop sẽ lựa chọn cho mình một không gian nội thất với việc tạo nét khác biệt riêng về màu sắc thiết kế tiệm nhưng phong retro vẫn chiếm ưu thế và luôn là một vị trí chọn lựa hàng đầu. Sau đây là những mẫu thiết kế thi công bạn có thể tham khảo thử

1.1.2. Một vài Barber Shop ngôn ngữ trình bày cổ điển:

a. House of barbard

House of barbard là tiệm tóc ra lâu năm ở sai gòn thiết kế nội thật bảng kinh nghiệm táo bạo và hài hòa bạn có thể đến để xem thực tế barber ở đây như thế nào và cảm nhận về nơi này nhé

Địa chỉ: 12/4b Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Mang bản sắc Barber Shop cổ điển Hà Lan từ những năm 1930 với mục đích cho khách hàng tận hưởng và trải nghiệm nét văn hóa Châu Âu. Đây có thể nói là nơi đầu tiên ở Việt Nam mà khi đến đây, bạn không chỉ được cắt tóc mà còn được trải nghiệm một sự thân thiện tuyệt vời với phô mai, xì gà, rượu tây đúng chuẩn và đặc biệt tất cả đều hoàn toàn miễn phí. chúng tôi có thể thi công tốt hơn cho bạn

mẫu thiết kế barber house of barbaard

b. 4 Râu Barber Shop

Địa chỉ: 634 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tập trong sự vintage với tường gạch, sàn gỗ và ánh sáng vàng đặc trưng là điều bạn bắt gặp đầu tiên khi đến với tiệm. Thiết kế nội thất salon kiểu đơn giản và gần gũi nên Barber Shop ở đây phù hợp với mọi lứa tuổi và thu hút khá nhiều giới khác nhau.

4 rau barber shop

c. Liêm Barber Shop

Địa chỉ: 6 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Là một trong những Shop mang ngôn ngữ thiết kế chicano đầu tiên đậm chất nhất tại Sài Gòn, Trưng bày khá nhiều tranh ảnh cùng với họa tiết pha màu sắc nổi bậc. Tiệm tóc luôn được lắp đầy bởi tranh và các đồ trang trí hầm hố tạo không khí sôi nổi nhiệt huyết mà tiệm muốn mang đến cho khách.

liêm barber shop

d. Saigon Clippers

Địa chỉ: 670/9 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước vào Saigon Clippers bạn sẽ thấy salon tóc đẳng cấp tách biệt những tiệm tóc khác tại Sài Gòn. Mang cho mình dáng vẻ hiện đại pha lẫn một chút gì đó cổ điển, ngầu đét. Tường gạch cổ kính và tranh cũng là một phần không thể thiếu đơn giản là tạo cảm giác nhẹ nhàng dễ hoà nhập cho đến khách cắt tóc.

Do lẽ đó mà nhiều chủ đầu tư Barber Shop đã cố gắng tận dụng và đã sử dụng rất thành công nội thất cổ điển này.

sai gon clippers

1.2. Style hiện đại trong thiết kế Barber Shop

1.2.1 Nét đặc trưng và sự khác biệt:

Song song với các thiết kế nội thất salon cổ điển, hoài cổ thì ngày nay có rất nhiều barber được hình thành và phát triển với thiết kế tiệm nội thất cho barber hiện đại và sang trọng. Được trang trí tối giản với màu sắc kết hợp sử dụng ánh sáng trắng nhiều hơn, hình ảnh cùng các họa tiết đơn giản nhưng tôn lên đẳng cấp đã góp phần không nhỏ tạo nên một Barber Shop hiện đại ngày nay.

Đến đây mọi người thường ít chú ý hơn đến điểm nhấn đặc trưng của Barber mà chỉ tập trung vào chất lượng và dịch vụ mà Shop mang lại. Hài hòa và thoáng đãng chính là hai yếu tố mà các Barber Shop hiện đại đang hướng tới, có thể nói đây là một không gian hoàn toàn đối lập với các Barber Shop cổ điển.

1.2.2 Một vài Barber Shop gu hiện đại:

barber shop hiện đại

a. 30 Shine

Địa chỉ: 150 Trường Chinh, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai màu trắng đen với ánh sáng trắng chính là màu chủ đạo của Shop, với khoảng không mở, ưu tiên cho sự tiện lợi về nhu cầu của thượng đế, cách bố trí đơn giản không cầu kỳ, phối hợp với mảng xanh thông thoáng tạo nên sự nhiệt tình chuyên nghiệp khi khách hàng đặt chân đến tiệm.

30 shine có cao đẹp không

b. Tony barber house

Địa chỉ: 205/7 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Mang phong cách khác biệt nhất Sài Gòn với diện tích cực rộng rãi và đầy chuyên nghiệp, không bị chi phối bởi quá nhiều tranh ảnh và các hoạ tiết rườm rà khác. Thiết kế không gian salon đem lại sự thư giãn và tận hưởng với bày trí rộng giúp Shop show được tất cả các sản phẩm chăm sóc tóc.

Mẫu thiết kế shop tony barber house

c. Vũ trí barbershop

Địa chỉ: 10 Đường số 14A, Bình Hưng Hoà A, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Mang dáng vẻ của sự hoài cổ trong kiểu thiết kế tiệm những vật trang trí nội thất tối giản và hiện đại hơn, điểm nhấn chính là màu sơn của tường. Bên trong Shop tranh ảnh được dán khá dày đặc tạo sự thu hút, mang dáng vẻ hơi hướng nước ngoài đến với mọi người bằng kinh nghiệm của anh barber.

vũ trí barber shop

2. Phong cách Barber Shop thường được sử dụng tại Việt Nam

Ngày nay, qua sự thay đổi của thời gian, style thời trang… có lẽ những tiệm hớt tóc lề đường cũng thưa dần. Nhưng những người đàn ông trẻ với đam mê nghề tóc và đặt biệt có tình yêu mãnh liệt với undercut đã làm sống dậy và thổi nên một làn sóng mới mẻ hơn vào Barber Shop, hình thành những tiệm cắt tóc Barber Shop chất lừ tại Sài Gòn.

Bên cạnh các Shop được đầu tư bài bản với nhiều cách khác nhau cùng với trình độ tay nghề cao, kĩ năng phục vụ chuyên nghiệp thì còn rất nhiều shop chưa được đầu tư thực sự bài bản lắm. Không gian barber sang trọng đa số dựa trên số đông, các chủ Shop chưa thật sự chú ý nhiều đến sự thoãi mái và thõa mãn nhu cầu của khách khi sử dụng dịch vụ.

Bố trí Shop thiếu khoa học dẫn đến Barber Shop bị rối, việc thợ đi lại và thao tác cho khách sẽ không được thuận tiện, customer sẽ cảm thấy bức bối khó chịu, tạo ấn tượng không tốt và từ đó sẽ không muốn đến tiệm nữa.

Thi công tiệm tóc đơn giản

3. Những vấn đề cần phải quan tâm khi thiết kế bảng hiệu Barber Shop

Một phần do văn hóa Barber bắt nguồn từ phương Tây nên bản hiệu Barber Shop phải được thiết kế độc đáo nhưng vẫn giữ được nét cổ điển trầm lắng từ nguồn gốc này. Tuy không có đầy đủ dịch vụ như ở các Salon tóc hiện đại, nhưng Barbershop lại là nơi lý tưởng dành cho các cánh mày râu để tỉa tóc và tút lại nhan sắc. Do đó để Shop của bạn ấn tượng và thu hút được khách hàng thì bạn phải có 1 bảng hiệu mang màu sắc riêng, độc đáo, mới lạ và bắt mắt nhằm đập vào mắt người nhìn để gây ấn tượng đầu tiên.

3.1. Thiết kế bảng hiệu cho Barber Shop:

Bảng hiệu là phương tiện để mọi người nhận diện thương hiệu và phân biệt Shop mình với các Shop khác . Đồng thời bảng hiệu còn đóng vai trò quảng bá tiệm barber và gữi gắm 1 phần dịch vụ đến với khách hàng.

bảng hiệu barber shop

Một bảng hiệu quảng cáo tốt trước hết phải đảm bảo được một số thông tin cơ bản về tiệm. Sau đó có thể trang trí và thêm các chi tiết để đảm bảo tính thẩm mỹ và thu hút khách. Các biển hiệu thường nằm trên đường hoặc ngay chính diện cửa Shop, do đó nếu không được thiết kế ấn tượng người đi đường sẽ rất khó ghi nhớ. Nếu bạn muốn họ nhận diện biển hiệu của mình, hãy sử dụng màu sắc, logo, slogan sao cho đồng nhất để dễ nhận diện.

3.2. Yếu tố phong thuỷ khi trang trí thiết kế Barber Shop:

Phong thủy hiện nay chưa được nhiều người chú trọng lắm trong việc lên bản vẽ thiết kế bảng hiệu, có khá nhiều yếu tố khác nhau như màu sắc, kích thước, chất liệu, ánh sáng cũng như hướng để trang trí tiệm Barber.

Như thế nào là phong thủy tốt cho barbershop

Đa số các chủ Shop thường sẽ lựa chọn màu sắc theo mệnh hợp, còn lại đa số bảng hiệu sẽ thể hiện cách riêng của từng chủ Shop chứ không theo một qui chuẩn nào cả.

Phong thủy là một học thuyết các vấn đề về tạo hóa như gió, nước, địa lý, kích thước, màu sắc…Nó quyết định không ít đến tài lộc, vận may của tiệm cũng như chủ tiệm. Vì vậy thiết kế bảng hiệu quảng cáo hợp phong thủy cũng là một vấn đề đi đầu khi bạn chuẩn bị mở một Barber Shop.

3.3. Lựa chọn chất liệu khi tiến hành trang trí bảng hiệu:

Chật liệu thi công barbershop quan trong như thế nào

Sau đây là một số loại chất liệu thông dụng mà hiện đang rất nhiều người ưa chuộng:

  • Bảng hiệu làm từ Gỗ hiện đang được các Barber Shop ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhờ sự khác lạ so với các bảng hiệu khác. Gỗ tạo sự quý phái rất cao, mở ra không khí cổ điển – hoài cổ giúp khách nhìn không bị nhàm chán mà giá thành lại rẻ, bền lâu theo thời gian.
  • Với những ánh đèn lấp lánh, chữ nổi 3D màu sắc nổi bật thu hút ánh nhìn của người qua đường từ phía xa, không chỉ đẹp, thể hiện sự chuyên nghiệp, mà còn đem lại giá trị brand barber cho những dịch vụ.
  • Bảng hiệu Alu có nhiều thiết kế khác nhau, dễ dàng vận chuyển, chữ cũng có thể thay đổi được nội dung mà không cần phải làm lại cả tấm bảng hiệu đó. Thời gian sử dụng của bảng hiệu alu khá lâu, ngoài ra nó còn ít chịu tác động của thời tiết.
  • Bảng hiệu Led là một trong những ứng dụng phổ thông nhất và hiệu quả nhất, mặc dù chi phí cao hơn các loại khác nhưng Led có độ thu hút gấp nhiều lần, một chiếc bảng hiệu Led sẽ mang lại cho Shop một cuộc “bùng nổ” thu hút khách hàng, hơn nữa đèn Led không gây hại cho môi trường.
  • Thông thường khi làm biển hiệu, để tăng thêm sự vững chắc người ta sẽ thêm vào một vài kim loại để tăng độ vững chắc. Hai chất liệu quảng cáo Inox và Đồng thường được sử dụng nhiều nhất. Chất liệu Inox là hợp kim thép không gỉ có độ cứng và độ dẻo cao, không bị oxy hóa, không bị ăn mòn, biến màu.
  • Bảng đèn Neon sign là hiện thân của dòng sản phẩm tạo nên những giá trị bền lâu. Trong thời gian gần đây người tiêu dùng đang rất ưu ái cho dòng bảng đèn Neon sign một vị trí nhất định. Hơn thế, phản ứng thay đổi màu sắc có thể sảy ra khiến cho toàn bộ bảng hiệu trở nên thu hút hơn, cấu tạo dẻo dai, linh hoạt với kích thước phù hợp có thể uốn theo bất cứ hình dáng nào bạn muốn.
  • Bảng hiệu quảng cáo Mica là loại bảng hiệu được làm chủ yếu từ tấm Mica, chất liệu có độ sáng bóng, chống nhiệt, chống ẩm tốt. Bảng hiệu làm từ tấm Mica thường được sử dụng rất phổ biến khi làm bảng hiệu quảng cáo. Bảng hiệu có độ bền cao, chịu được khí hậu khắc nghiệt, độ bóng, sáng của Mica tạo nên sự liền lạc và chuyên nghiệp, Mica xuyên sáng giúp tạo hiệu ứng nếu được kết với đèn.

3.4. Màu sắc Barber Shop trong thiết kế bảng hiệu:

màu sắc bảng hiệu

Tông màu chính với phong cách thiết kế và thi công nội thất là ưu điểm cho Shop của chủ đầu tư, giúp khách hàng ghi nhớ Shop và dễ nhận diện được cửa hàng salon tóc mà bạn đang xây dựng. Đa số sử dụng màu nổi và màu nóng cùng với nhiều màu pha trộn với nhau theo từng phong cách cũng như sở thích của từng chủ Shop.

Chính vì vậy bạn hãy chú ý đến thiết kế và thi công nội thất làm sao để thật thống nhất, hãy bố trí bố cục màu sắc chủ đạo rõ ràng, đừng thi công tiệm tóc với những khối màu rời rạc đến chán chường nhé.

3.5. Bảng hiệu thiết kế theo kích thước và Font chữ:

Kích thước chữ hoặc chiều cao là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế biển hiệu bởi vì nó sẽ xác định khoảng cách từ nơi khách có thể nhìn thấy và xem được nội dung. Điều quan trọng chính là bạn cần biết với diện tích bảng hiệu của mình, vị trí đặt và khoảng cách tiếp xúc với người khách là bao nhiêu để có thể chọn được kiểu chữ và kích thước phù hợp nhất.

Bạn muốn văn bản dễ nhìn, để người xung quanh có thể nhanh chóng tìm thấy bạn và tiếp thu thông điệp. Bạn có thể muốn thử nghiệm các phông chữ lạ mắt và xoăn để trông độc đáo, nhưng cần cân nhắc một cách kỹ lưỡng về nội dung bằng loại chữ này. Nếu khách hàng không hiểu những gì bạn nói, làm sao họ có thể thuyết phục được họ ghé vào cửa hàng của mình?

font chữ bảng hiệu

Chỉ cần đảm bảo rằng màu sắc được tương phản chính xác và kích thước font chữ vừa phải, dễ nhìn để có thể hiển thị và khách vẫn đọc được nó.

3.6. Tránh sử dụng những bảng hiệu lố lăng gây mất thẩm mĩ:

Có nhiều bảng hiệu thể hiện quá nhiều thông tin dẫn đến khách hàng khó nhận biết tiệm barber của Shop. Về hình ảnh và đồ họa, chọn một yếu tố duy nhất và làm nó nổi bật. Thiết kế phải thu hút sự chú ý của người xem chỉ trong một giây và một tiêu điểm đơn giản là lựa chọn hữu ích, không nhất thiết là phải cố dồn ép quá nhiều chữ hoặc logo vào trong 1 bảng hiệu. Hãy cố gắng làm sao cho bảng hiệu Barber Shop không làm cho khách hàng chán nản cũng đừng quá lố lăng, chói mắt người nhìn.

3.7. Tìm hiểu nơi thiết kế bảng hiệu uy tín, đẹp và đẳng cấp:

Có khá nhiều địa chỉ và quảng cáo tràn lan trên thị trường hiện nay nhưng hãy là một người tiêu dùng sáng suốt. Trước mắt bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị mà bạn lựa chọn chuẩn bị thi công cho Shop của mình:

  • Xem các sản phẩm mà đơn vị này đã lãnh thi công trước đó.
  • Xem các phản hồi của quý khách về sản phẩm của đơn vị này .
  • Yêu cầu xem trước mẫu mà bạn muốn thiết kế và báo giá chi tiết.
  • Lựa chọn kỹ lưỡng chất liệu làm bảng hiệu trước khi quyết định đặt thiết kế.
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi của sản phẩm bạn muốn làm.

4. Hướng dẫn chọn nội thất dành cho Barber Shop từ A đến Z:

Nếu bạn là một ông chủ hay bà chủ đang chuẩn bị mở tiệm cắt tóc theo phong cách Barber Shop, Salon tóc hay đơn giản chỉ là tiệm hớt tóc nam bình dân, thì chắc chắn không thể bỏ qua việc tìm kiếm và sắm sửa cho mình những sản phẩm nội thất.

một trong những top Barber Shop nổi tiếng tại quận 7

4.1. Nội thất Barber Shop:

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị thi công và bán các sản phẩm nội thất dành riêng cho Barber Shop, vì thế hãy là một người tiêu dùng biết cách lựa chọn đồ trang trí, đồ nội thất sao cho hợp lý và đúng đắn nhất.

+ Hãy tìm hiểu thật kỹ về brand thương hiệu của đơn vị cung cấp mà bạn chọn lựa.

+ Sản phẩm có tính thẫm mỹ cao hay không?

+ Công năng của sản phẩm có nhiều và phát huy được hết chức năng không?

+ Giá thành sản phẩm thế nào, chế độ bảo hành và hậu mãi ra sao?

+ Đừng quên xem phản hồi của customer về đơn vị hoặc sản phẩm mà đơn vị này cung cấp nhé.

4.2. Ghế Barber _ Linh hồn của Barber Shop:

Nói đến thành công của một tiệm Barber, ngoài người thợ có tay nghề giỏi thì chiếc ghế Barber chiếm một vị trí rất lớn và vô cũng đặc biệt. Khách hàng có được ngồi thoải mái? Nằm trên ghế có dễ chịu hay không? Công năng của chếc ghế có thật sự tốt?

Ghế có linh động để người thợ dễ dàng chủ động trong mọi thao tác hay hình thức của chiếc ghế có đẹp, có tinh tế, màu sắc có hợp với Shop của bạn hay không? Điều cuối cùng là chiếc ghế phải nói lên được thông điệp mà tiệm muốn gửi gắm đem đến cho mọi người.

Ghế cắt tóc nam Barber giúp các thợ làm tóc dễ dàng tạo kiểu nhờ chiếc cần gạc giúp điều chỉnh chiều cao tùy ý, có khả năng xoay tùy ý giúp tiết kiệm điện tích cho Barber Shop. Ngoài ra nó còn là một món đồ nội thất đẹp, sang trọng để trang trí cho cửa tiệm, giúp tạo ấn tượng mạnh cho mỗi khách hàng khi đến Shop. Nó chính là trợ thủ đắc lực giúp thợ phát huy tối đa hết tiềm năng để cho ra những đầu tóc phá cách, đỉnh cao nhất.

Xem thêm: Ghế cắt tóc Barber phù hợp với tiệm của bạn.

ghế barber độc quyền

4.3. Gương Barber _ Cái đẹp, nét phong trần lịch lãm trong nam giới được bộc lộ:

Một tác phẩm đẹp phải được thể hiện rõ ràng và được khách hàng công nhận vì vậy chiếc gương cắt tóc phải thể hiện được công năng chính của mình là chất gương phải đẹp, phản ánh rõ nét. Ngoài việc dùng để đồ nghề thì kệ gương phải ấn tượng và có công năng đầy đủ để hỗ trợ cho thợ làm tóc, chất liệu gương phải tốt và nên được lựa chọn kỹ lưỡng.

Hiện nay có 2 chất liệu chính để tạo ra sản phẩm gương Barber là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên, màu sơn của gương sẽ được biến hóa theo sở thích hoặc phong thuỷ khác nhau của từng chủ Shop. Ngày nay một số Shop thường ưa chuộng việc và bồn gội vào kệ gương để đỡ chiếm diện tích của Shop và tiết kiệm thời gian của thượng đế.

gương barber li6-15

4.4. Giường gội Barber _ Nơi cảm xúc thăng hoa:

Có 2 hình thức là ghế gội thư giãn và ghế gội xả nhanh

  • Ghế gội thư giãn: trước tiên yêu cầu Shop phải có được không gian riêng, ghế gội nằm dài giúp khách thoãi mái và hình thức phổ biến hiện tại là mẫu ghế gội đầu dưỡng sinh đa chức năng.

+ Ưu điểm: giường đa năng có thể gội đầu, massage, nối mi.

+ Khuyết điểm: chiếm diện tích trong không gian tiệm của.

  • Ghế gội xả tóc nhanh: đối với các Shop có diện tích nhỏ hoặc thiên về cắt tóc thì nên sử dụng mẫu ghế xả tóc nhanh.

+ Ưu điểm: nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích, không mất thời gian nhiều.

+ Khuyết điểm: dễ gây mỏi cổ khi khách nằm lâu.

giuong goi barber li3-03

4.5. Kệ tủ gỗ Barber Shop:

Là một sản phẩm chuyên sử dụng set up nơi làm việc của các thợ trong tiệm tóc, chủ yêu là các Barber Shop, sử dụng để các phụ kiện ngành tóc như: Tông đơ cắt tóc, kéo, lược, cữ tông đơ, chổi phổi, kẹp tóc… và nhiều phụ kiện khác.

Được lam từ nhiều chất liệu : gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên , sắt ... Chủ yếu để trưng bày sản phẩm của Shop và giúp thợ có chỗ để dụng cụ gọn gàng hơn.

4.6. Hình dán, tranh ảnh trưng bày trong tiệm Barber Shop:

Các anh thanh niên Việt Nam từ xưa đến nay luôn luôn có ấn tượng sâu đậm với nét phong trần, lãng tử cùng mái tóc undercut được cắt tỉa chỉnh chu, chải gel bóng loáng. Vì thế đa số Barber Shop thường sửa dụng khung tranh, khung ảnh được du nhập từ Châu Âu theo các nội thât của salon tóc nói trên, tranh vẽ ngày nay đang được sử dụng khá nhiều và phổ biến.

4.7. Đồ trang trí tiệm Barber:

Có thể nói đồ trang trí tiệm không được xếp vị trí đầu vì nó sẽ phụ thuộc vào sở thích và đam mê của từng chủ Shop. Sau đây là một số gợi ý cho bạn dễ dàng lựa chọn:

+ Sừng trâu, đầu trâu hoặc đầu bò.

+ Tivi, điện thoại cổ.

+ Xe đạp, xe cổ.

+ Xe moto phân khối lớn ...

4.8. Đèn Barber Shop:

đèn barber shop

Một trong những dấu hiệu nhận biết không chỉ của Barber Shop mà còn là hình ảnh được xem như một đặc trưng khi người ta nhắc đến Barber Shop, đó chính là chiếc đèn Barber Pole. Có thể bạn chưa biết, các Barber đầu tiên xuất hiện không chỉ đơn thuần là những thợ hớt tóc, tỉa râu, mà còn là những nhà thẩm mỹ, những phù thủy tôn thờ sắc đẹp phái mạnh. Đèn xoay tượng trưng cho máu và màu trắng là bông băng, Màu sắc hoà quyện và xoay tròn như nhấn mạnh sự vĩnh cửu, trường tồn của nền văn hoá Barber.

Về các mẫu đèn trang trí riêng trong không gian tiệm, bạn không nên thiết kế một loại ánh sáng duy nhất mà nên kết hợp những tông màu ánh sáng như ánh sáng vàng và trắng vào hệ thống. Điều này sẽ mang đến một hiệu ứng kì diệu theo mùa tạo cảm giác ấm cúng nhưng không mất đi vẻ sang trọng và làm cho không gian Barber Shop thêm ấn tượng.

Hãy quên những cửa hiệu Salon hiện đại nồng nặc mùi hóa chất uốn nhuộm. Giờ đây Barber Shop mới là nơi cắt tóc đích thực dành cho cánh đàn ông sành điệu với quả đầu undercut không chê vào đâu được nhé!

xem thêm: các mẫu giường gội đầu

Liêm Barber Shop

Cắt tóc nam tại TPHCM